HYIP là gì - Các bước đầu tư vào HYIP

HYIP là gì - Các bước đầu tư vào HYIP

HYIP là gì ?


HYIP là viết tắt của High Yield Investment Programs, nó có nghĩa là các chương trình đầu tư siêu lợi nhuận. Thường thì chúng mang lại cho chúng ta lợi nhuân rất cao, hơn rất nhiều so với việc chúng ta gởi tiền vào tài khoản ngân hàng. Con số lợi nhuận vào khoảng 3% – 9% phụ thuộc vào từng khu vực khác nhau trên thế giới.
Kiếm tiền HYIP online là gì: Là các website được lập ra cho bạn nạp tiền đầu tư vào. Sau đó lợi nhuận sẽ tăng theo từng ngày, hoặc chu kỳ, hoặc tháng với mức lãi suất rất cao từ 1% /ngày đến 50%/ tháng.
HYIP có những đặc điểm gì?
  1. Không chấp nhận Paypal: Điều nhận biết đầu tiên là Hyip không bao giờ chấp nhận Paypal vì nó thực chất chỉ là một tài khoản ảo nào đó, nếu họ dùng Paypal thì tài khoản của họ có thể bị giới hạn (limit) hoặc mất tiền mãi mãi.
  2. Luôn Scam (lừa đảo): Hyip sớm hay muộn gì cũng lừa đảo chỉ là vấn đề thời gian mà thôi nên họ chỉ chấp nhận các phương thức thanh toán như LR (phổ biến nhất), AP, WM…. Tuy nhiên hiện nay vẫn có một số chổ chấp nhận Paypal.
  3. Đầu tư ban đầu rất thấp: Yêu cầu khối lượng đầu tư tối thiểu (min deposit) rất thấp, thường là 1$ hoặc thấp hơn bạn cũng có thể tham gia rồi.
  4. Không có thông tin cụ thể: 99% trong các trường hợp bạn sẽ không nhận được những thông tin thật về chủ sở hữu của các chương trình đó. Nếu có cũng chỉ là những địa chỉ chung chung không có kiểm chứng.
  5. Luôn cam kết về lợi nhuận: Luôn hứa sẽ đảm bảo lợi nhuận cho bạn trong mọi thời điểm.

Có mấy kiểu HYIP?

Hiện tại có 2 dạng phổ biến:
  1. Dài hạn (Long-term): Loại này lãi suất thường thấp, chỉ khoảng 1-4%/ngày, chu kỳ thường là hơn ba tháng (thường là 3 tháng). Đại loại như: Sau 3 tháng bạn sẽ thu hồi lại vốn và sau đó là tiền lời của bạn trong khoảng thời gian 2 năm. Những site này khá uy tín như Questra, Cryp Trade, Resonnance,... sống rất lâu và đem về những con gà đẻ trứng vàng cho các nhà đầu tư.
  2. Ngắn hạn (Short-term): Loại này thường đưa ra các mức siêu lãi suất luôn: 30-100%, các site kiểu này thường hoạt động theo hình thức kim tự tháp – Pyramid Scheme(mô hình Ponzi) lấy tiền của người sau trả người trước, ai tham gia sớm thì rủi ro càng thấp. Đặc điểm của site dạng này là thời gian sống chỉ tính bằng ngày. Tuy nhiên nếu có chiến thuật chơi đúng đắn mà mình sẽ hướng dẫn sau bạn vẫn sẽ là người chiến thắng trong cuộc đấu trí cân não này.

Làm thế nào để nhận diện site HYIP Scam ( lừa đảo) ?

Các bạn truy cập vào : www.domaintools.com
Sau đó nhập địa chỉ site HYIP vào và Lookup xem, nếu có nhiều site khác được tạo chung từ cùng một IP với trang đó thì khả năng Scam là rất cao.
Ngoài ra các bạn cũng nên cảnh giác với những site Hyip có dạng như sau :
  • Giao diện đơn giản và sơ sài.
  • Tỷ lệ lãi rất cao với thời gian trả lãi thấp.
  • Sử dụng host free, domain free.
  • Domain name không có đăng ký license.
  • Thường có các chiêu dụ bằng Bonus hay PR plan.
Hoặc có thể monitor trang đó ở địa chỉ allmonitors.net
Hiện nay giá Bitcoin tăng cao nhanh chóng nên những site dang HYIP này phát triển rất nhiều và có hình thức khác nhau. Những bạn nào thường chơi HYIP  thì chắc chắn đã hiểu hết những rủi ro và lợi nhuận họ có thể kiếm được, tuy nhiên những người tham gia đầu tư vào HYIP mà không có một tí kiến thức gì về HYIP mà chỉ để lòng tham của mình chi phối thì tỷ lệ “ăn quả đắng” rất cao. Thường mình sẽ có các danh sách các site scam cập nhật thường xuyên.
Các bước đầu tư vào 1 site HYIP
1. Bạn phải lập ví điện tử : PerfectMoney, Advanced Cash, Payeer, vì các kênh đầu tư này không chấp nhận thanh toán qua VNĐ mà bạn bắt buộc phải thanh toán qua USD, các ví điện tử này có tỉ lệ quy đổi tùy từng thời điểm mà mình sẽ hướng dẫn cụ thể sau 
2. Phải có tài khoản ngân hàng, thông dụng nhất là Vietcombank, ứng dụng InternetBanking để giao dịch mua USD, bán USD lấy VNĐ về.
3. Đầu tư vào site HYIP

4. Rút tiền lãi (USD) từ site HYIP về ví điện tử

5. Bán USD trong ví điện tử lấy tiền việt về tài khoản ngân hàng.

Trên đây là các khái niệm cơ bản và các bước đầu tư vào 1 site HYIP. Bài sau mình sẽ bàn về chiến lược đầu tư HYIP.




Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review Strongbux - Site kiếm tiền PTC Việt Nam 100%.

Review dự án ICO BTTX Coin - Dự án tương tự FIRSTCOIN - Đầu tư tối thiểu 50$.

Review Crypto-Investments-LTD : Lãi up 2.1% hằng ngày - Đầu tư tối thiểu 10$ - Hoàn vốn đầu tư - Thanh toán tức thì